Cách nấu canh sườn chua

 Cùng Gocgiaitri24h nấu canh sườn chua vừa ngon vừa dễ cho bữa tối theo công thức của Sổ Tay Nấu Ăn nhé. Với cách nấu canh này, các bạn sẽ có một bát canh sườn chua dịu thơm ngon. Món canh không chỉ giúp giải nhiệt cho ngày nóng mà còn cực đưa cơm khi trời lạnh nhé.

xem thêm : 

Vịt nấu chao

cách nấu lẩu thái

Cách nấu bò kho

Cách làm cơm cuộn

cách làm trứng cuộn

 

 

 

 

 

 

Cách làm món canh sườn chua :

- Phi thơm hành tím, sau đó cho dứa vào xào qua rồi thêm cà chua vào.

- Đổ nước ninh sườn và sườn vào nồi rồi đun sôi lên. Sau đó, vặn nhỏ lửa để độ chua thật ngấm, nêm nếm với nước mắm và các gia vị khác, xắt rau thơm và ngò rắc lên trên rồi tắt bếp.

 

Nguyên liệu:- 1 bát dưa chua lấy cả nước
- 500g sườn
- 2 quả cà chua
- 2 quả ớt
- 1 nhánh gừng
- Vài củ hành tím
- 1 thìa nhỏ đường (tùy chọn)
- Gia vị vừa đủBước 1:Sườn chần qua nước sôi rồi ninh chín, trong quá trình ninh sườn bạn cho thêm ít gia vị để sườn được đậm đà nhé!Bước 2:Hành tím bóc sạch. Làm nóng chút dầu ăn trong nồi, cho hành tím vào phi thơm.Thêm dưa vào đảo cùng chút gia vị cho ngấm đều.Bước 3:Cà chua bóc vỏ, bỏ hạt, bổ múi cau rồi cho vào nồi dưa đảo đều. Nếu muốn ăn canh dưa có nhiều vị chua thì bạn cho nước dưa vào đun cùng ở bước này nhé! Nước dưa thêm vào sẽ làm món canh có màu không được đẹp lắm tuy nhiên vị lại rất ngon nên nhà mình thường dùng nước dưa để nấu canh như vậy.Trút phần sườn đã ninh vào nồi dưa, tiếp tục ninh trong khoảng 20 phút nữa. Nếu dưa có vị chua quá nhiều bạn thêm đường ở bước này, còn nếu dưa ít chua bạn không cần phải cho thêm đường nữa.Bước 4:Gừng đập dập, ớt cắt lát, thêm vào nồi canh dưa đun 5 phút nữa rồi tắt bếp.Múc canh ra bát, dùng với cơm nóng.

Canh dưa nấu sườn là món ăn dân dã, rất thích hợp trong những ngày lạnh. Vị chua cay đậm đà của canh dưa nấu sườn sẽ giúp bạn cảm thấy ấm lòng, cái lạnh của mùa đông có lẽ cũng vì thế mà bớt đi.

 

 

IFrame

 

 

 

Một số lưu ý cho món canh sườn chua ngon nhé:

  • Chọn sườn non, có dắt một ít mỡ cho mềm, thơm và béo (tham khảo cách chọn sườn ngon cho các món ăn). Sau đó các bạn trần qua sườn với nước sôi cho sườn tiết hết các bụi bẩn ra, làm như vậy khi nấu canh nước canh sẽ trong, không bị đục và không có mùi tanh.
  • Xào cà chua với sườn trước khi cho nước vào giúp cho sườn ngấm gia vị, thịt vừa và ngọt. Hơn thế, nó sẽ giúp cho món canh có màu sắc đẹp mắt sau khi nấu. Sau khi sườn mềm, cách bạn cho thêm cà chua bổ múi cau vào cho món ăn thêm ngon mắt nhé.
  • Các bạn nên dùng nồi áp suất hầm sườn cho nhanh, tiết kiệm nhiên liệu. Mình thường để sôi khoảng 10 phút là sườn vừa mềm. Nếu không có nồi áp suất, các bạn dùng nồi bình thường để nấu. Đun sôi bùng canh lên sau đó hạ lửa nhỏ, ninh cho  sườn mềm là được
  • Đối với các món canh chua, các bạn nêm nêm một ít nước mắm vào canh trước khi tắt bếp. Món canh sẽ dậy mùi thơm và ngon hơn. Chính vì vậy, khi nêm nếm các bạn lưu ý nêm gia vị vừa phải để đến cuối cùng mình còn cho vào khoảng 1 thìa nước mắm vào cho canh thơm. Không nên cho nước mắm vào quá sớm, canh sẽ có vị đắng, ăn mất ngon nhé.

 

Một món ăn rất phổ biến từ sườn rất ngon đó là món sườn chua ngọt, bạn có thể tham khải chế biến thêm nhé.