Cách làm sữa chua dẻo thơm ngon hấp dẫn tại nhà

Nguyên liệu làm sữa chua dẻo ngon, đơn giản

1. Sữa tươi: 500ml.
 
2. Sữa đặc: 1 hộp. Nên chọn sữa ông thọ để cách làm sữa chua dẻo ngon, đơn giản và không dùng máy được tròn vị hơn nhé.
 
3. Sữa chua: 1 hộp 120ml.
 
4. Bột gelatin.
 
5. Bột ca cao hoặc trái cây ăn kèm. Ngoài bột cacao các bạn có thể lựa chọn bất kỳ loại bột nào bạn thích như dâu, trà xanh, siro….
 
Tiến hành thực hiện cách làm sữa chua dẻo
Bước 1: Cho 15g bột gelatin vào bát to + 3 thìa nước ấm xong khuấy đều cho bột tan ra.
 
Bước 2: Cho vào xoong nhỏ sữa tươi + 3 thìa sữa đặc rồi đặt lên bếp đun nóng lên. Lưu ý quan trọng phải nhớ để cách làm sữa chua dẻo ngon, hấp dẫn và bổ dưỡng là khi đun không nên để cho sữa sôi nổi bọt mà chỉ đun để nóng ở nhiệt độ 60 độ C, bởi đun sôi sẽ khiến lợi khuẩn bị tiêu diệt và sữa chua bị xốp. Sau đó bạn cho 1 hộp sữa chua vào khuấy đều lên cho sữa chua tan hoàn toàn là được.
 
Bước 3: Cho tiếp bột gelatin vừa hòa tan với nước vào hỗn hợp sữa vừa đun và khuấy cho đến khi nào tất cả các hỗn hợp tan đều thì thôi. Trong quá trình khuấy bạn dùng thìa nếm thử xem đã vừa vị ngọt chưa, nếu chưa vừa thì cho thêm sữa đặc cho đến khi nào bạn nếm thấy vị ngọt vừa miệng để hợp khẩu vị hơn.
 
Tiến hành thực hiện các bước làm sữa chua dẻo
 
Bước 4: Khi hỗn hợp bạn vừa làm nếm đã vừa miệng thì đổ ra cốc có nắp đậy sau đó bắt đầu quá trình ủ sữa.
 
Bước 5: Ủ sữa:
 
– Cho nước vào nồi đun nóng lên khoảng 50 độ C rồi tắt bếp. Sau đó xếp  những cốc sữa vào nồi đậy kín nắp và ủ qua đêm. Lưu ý khi cho nước vào nồi đun để ủ chỉ nên cho nước đến 1/2 cốc sữa. Nếu không nước sẽ tràn vào trong lọ đựng và khiến cách làm sữa chua dẻo cắt miếng, mềm mịn bị thất bại đó nhé.
 
Bước 6: Sau khi thời gian ủ sữa đã đủ bạn lấy những cốc sữa chua dẻo ra xếp vào tủ lạnh ngăn làm mát khoảng 4-5 tiếng là có thể đem ra sử dụng được rồi.
 
Bước 7: Khi sử dụng bạn dùng dao cắt sữa chua dẻo thành những miếng vuông vừa miệng ăn. Sau đó cho đá bào xuống dưới đãy cốc, xếp sữa chua dẻo lên và cuối cùng rắc bột ca cao lên trên cùng. Hoặc ngoài ra bạn có thể thay bột ca cao bằng những loại trái cây ưa thích rồi cắt nhỏ chúng ra xếp vào cốc trộn đều lên. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong cách làm sữa chua dẻo thơm ngon, đơn giản và không dùng máy này rồi, hãy cùng cả nhà thưởng thức thôi nào.
 
Cách làm sữa chua dẻo quánh, cắt miếng thơm ngon, đơn giản và không dùng máy
 
Với một món ăn vừa ngon mát lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như sữa chua dẻo này thì đây chính là sự lựa chọn thông minh cho những ngày hè  nắng nóng của bạn đấy. Ngoài cách làm sữa chua dẻo thơm ngon hấp dẫn tại nhà bạn có thể tham khảo thêm cách làm sữa chua nha đamcũng rất có lợi cho sức khỏe bạn nhé.


Xem thêm : 
Foodshop 45