Cách nấu cà ri gà thơm ngon đúng điệu

Cà ri gà vốn là món ăn truyền thống của người Ấn Độ. Nhưng từ khi du nhập vào Việt Nam nó đã trở thành món ăn ưa thích của rất nhiều người và cách chế biến cũng được cải biên rất nhiều để cho hợp khẩu vị của người Việt. Sau đây Monan9.com sẽ hướng dẫn bạn cách nấu cà ri gà thơm ngon đúng điệu Ấn Độ. Cùng làm nhé!

Cách làm cà ri gà Ấn Độ Nguyên liệu làm cà ri gà

Nguyên liệu dành cho 1 gia đình 4 người:

  1. Gà: 1/2 con
  2. Khoai lang: 3 củ
  3. Nước cốt dừa: 200ml
  4. 1 gói cà ri bột, 1 gói cà ri nước (mua ở chợ hoặc siêu thị).
  5. Muối, bột nêm, đường, nước mắm.
  6. Hành tỏi, ớt bột, bột sả, bột năng (hoặc bột sắn dây, bột ngô.

Buffet Dìn Ký Cộng Hòa

địa điểm ăn uống ở sài gòn

Ba Con Cừu Cao Thắng

cà phê du miên

Ân Nam Cafe

hops beer garden

nhà hàng lạc cảnh nha trang

Acoustic Bar

buffet dìn ký

8ight coffee

Hard Rock Cafe

sailing club nha trang

buffet sen hồ tây

buffet hoàng yến bitexco

Cách nấu cà ri gà

Bước 1: Gà rửa sạch chặt miếng vừa ăn. Ướp với (hành, tỏi, ớt, xả, cà ri bột, bột nêm, đường, mắm) đã xay nhuyễn cho ngấm.

Bước 2: Cho gà lên đảo cho săn lại rồi thêm nước vào đun (nước không ngập gà các bạn nhé. Khi nào nước sôi thì cho thêm nước dừa vào đun cùng.

Bước 3: Khoai lang thái miếng vừa ăn, rán đến khi vàng rộm và chín đều thì vớt ra cho thấm dầu. Vớicách nấu cà ri gà ngon đúng điệu này, bạn có thể linh động trong việc chọn rau củ nấu cùng. Nếu không thích khoai lang, bạn hãy dùng khoai tây, cà rốt hoặc bí đỏ đều được.

Bước 4: Khi gà chín thì cho thêm nước cà ri vào, nêm vừa ăn. Pha thêm 1 thìa bột năng để cà ri được sánh mịn và hơi dẻo. Cuối cùng, cho khoai lang vào và đun cho sôi thêm khoảng 1o phút thì tắt bếp. Cho ra bát, rắc thêm rau thơm và thưởng thức thôi nào.