Những quán bánh xèo ngon nhất sài gòn

Thôi nhắc đến cái hương vị bùi bùi mặn mặn của bánh xèo, mà hãy nói ngay rằng bánh xèo là một trong những món ăn dân dã đậm chất quê hương mà bất cứ ai đã thử qua sẽ nhớ mãi mùi vị ấy.
Bánh xèo đúng điệu là bánh xèo được đổ bằng bột vàng có vị đậu xanh, có vị đậm đà của con tôm và lát thịt mỡ, có sự mặn mà của nước chấm, cay cay của ớt, và sự tươi mát của rau sống đi kèm. Bánh xèo 3 miền đất nước được biến tấu riêng để hợp với khẩu vị từng vùng miền, và hãy điểm danh xem quán bánh xèo nào ngon nhất Sài Gòn này nhé:

1. Bánh xèo Mười Xiềm – Chuỗi quán có mặt ở nhiều quận trong thành phố

Mười Xiềm đã quá nổi tiếng rồi, nhiều người sẽ nhắc ngay đến cái tên này khi nhắc đến món bánh xèo! Tác giả bài viết chỉ “tâng bốc” một tí cho món bánh xèo truyền thống ở đây. Mặc dù quán rất sáng tạo với các món bánh xèo với nấm linh chi, nấm bào ngư, nấm kim châm,.. thì món bánh xèo truyền thống tôm thịt vẫn giữ nguyên hương vị cố hữu: Bùi, béo, mặn mà với cái bánh to, nhiều tôm thịt, rau sống tươi. Nhiêu đó đủ để thực khách quay lại quán rồi. Trong số những địa chỉ của Mười Xiềm thì 204 Nguyễn Trãi, P. Phạm Ngũ Lão, Quận 1 là địa chỉ bạn nên thử, không hiểu sao các món bánh xèo ở đây chúng tôi luôn có cảm giác đậm đà hơn so với những quán khác, cảm giác hay là do nó là một trong những quán đầu tiên ?

2. Bánh xèo điện biên phủ – 73 Điện Biên Phủ, Bình Thạnh

Quán bánh xèo này không có tên, nằm trên đường Điện Biên Phủ nên mọi người quen gọi vậy luôn. Chủ quá là người miền Trung, và bánh xèo ở đây cũng đậm chất Miền Trung như thế: Bánh đổ trong khuôn nhỏ, miếng thịt mỡ được bỏ vào chảo gang nóng, ngay khi miếng thịt “xèo” lên thì cho bột vào, thêm giá và tôm thịt. Bánh Xèo có tên là Xèo cũng từ người miền Trung, khi họ đổ bột vào khuôn là sẽ có tiếng “xèo”, thế là món ăn này có tên như vậy luôn. Bánh ở đây bình dân lắm, chỉ 5k/bánh, mỗi người 4-5 bánh là no rồi.

3. Bánh xèo Ăn Là Ghiền – chuỗi quán có mặt khắp các quận trong thành phố

Tất nhiên là phải nhắc đến Ăn là Ghiền trong một bài viết về bánh xèo rồi! Mặc dù Ăn là Ghiền gần đây bị đánh giá là mắc nhưng phải công nhận bánh xèo ở đây rất sáng tạo và phong phú, đủ các loại nhân cho những ai thích sự đổi mới, gỏi cuốn ở đây cũng ngon lắm nhé. Riêng tác giả thích Ăn là Ghiền vì không gian của quán, sạch sẽ, thoáng mát nhưng vẫn mang hơi thở của quê hương. Trong chuối quán Ăn Là Nghiền thì 74 Sương Nguyệt Ánh, Phường Bến Thành, Quận 1 là địa chỉ bạn nên thử, món bánh xèo nhân nấm hoặc măng tôm thịt là những loại rất ngon và đặc sắc.

spaghetti box
Bobapop
buffet hana
The Other Person Cafe
Ngự Miêu Quán
mochi nước
beer republic
trà sữa bobapop
ô mai hồng lam
The Coffee Inn
xôi mít 

4. Bánh xèo Long Huy – 129 cách mạng tháng 8, Q.3

Hãy hỏi ai đã từng ăn Long Huy và hỏi họ ấn tượng gì? Chắc họ sẽ nói ngay là: “Bánh to đùng đùng”. Thiệt vậy, khi bạn gọi món, sẽ có ngay 3p sau đó, và bánh nào bánh nấy… chất lự lự luôn. Không những bánh to, tôm thịt ở đây còn được ướp trước khi đổ chung với bột, nên thấm lắm.

5. Bánh xèo bà Hai – 64 Nguyễn Trọng Tuyển, Phú Nhuận

Những ai muốn ăn bánh xèo, mà lại là.. xèo chay, thì hãy ghé bà Hai một lần. Ở đây phục vụ cả xèo mặn lẫn xèo chay, bánh lúc mang ra lúc nào cũng gập đôi và… dày cộm, đó là điều thích nhất! (cứ nhiều là thích) Hơn nữa, ngoài rau sống, quán còn có rau rừng như lá cóc, xoài,.. ăn lạ miệng và rất thơm.

6. Bánh xèo Ngọc Sơn – 103 Ngô Quyền, Q.5

Ngọc Sơn thì đã đổ… xèo 20 năm nay rồi, bây giờ quán còn “lên cấp” là nhận đặt tiệc luôn rồi. Ngoài bánh xèo quán còn có gỏi cuốn, bánh khọt, chả giò nữa.. Nói thêm về nước chấm của Ngọc Sơn, rất …”miền Nam” đậm đà, có vị chua chua ngọt ngọt.

7. Bánh xèo Tôm nhảy Thanh Diệu – 164 Nguyễn Thị Nhỏ, Q.11

Món bánh ở đây đúng như cái tên luôn… tôm nhảy. Vì bình thường bánh xèo chỉ có vài con tôm ở giữa, thì bánh ở đây có tôm.. xung quanh luôn, kín cả bánh, nhìn cực kỳ hấp dẫn. Bánh được đổ bằng bột không bột nghệ nên có màu trắng đục chứ không phải vàng bóng như các quán khác. Nước chấm với ớt và tỏi băm nhuyễn, có vị chua chua rất đặc trưng mà có thể thực khách sẽ nhớ mãi

8. Bánh xèo A Phủ – 10A đường 3/2, Q.10

Bánh xèo ở A Phủ có 2 đặc điểm dễ dàng nhận ra ngay: 1 là bánh to, 2 là màu trắng đục. Bánh được đổ với khá nhiều giá để tránh cảm giác ngán dầu mỡ. Con tôm ở đây bé, tuy nhiên một bánh như vậy có hơn chục con tôm. Không gian thoáng mát cũng là điểm cộng cho A Phủ

9. Bánh xèo Đinh Công Tráng – 46A Đinh Công Tráng, Q.1

Đây được xem là một trong những quán “bá đạo” về bánh xèo. Bánh xèo ở đây được đổi bằng lò củi chứ không phải bằng lo ga nhé,  đến ăn và nhìn tận mắt cái bánh “xèo xèo” chín ngay trước mặt rất thú vị, đôi khi nhìn cảnh đó nhớ nhà kinh khủng, vì ở nhà má cũng đổ bánh bằng than củi như thế. Bánh ở đây hơi mắc (60k/cái) nhưng chất lượng thì bao “chất” nha.

10. Bánh xèo bình dân khác:

Ai chịu khó chạy vào chợ Tôn Đản Quận 4 sẽ biết quán bánh Xèo Sen, đây có thể nói là quán bánh Xèo ngon và rẻ nhất Sài Gòn. 23.000 VND/1 cái tôm thịt, hoặc tôm. Ngập mặt tôm và thịt. Có điều chỗ ngồi thì hơi chật, nhưng nếu ai quan tâm đến chất lượng của một cái bánh xèo và tạm hi sinh một chút thoải mái trong dáng ngồi lúc ăn thì chắc chắn sẽ quay lại quán này mỗi khi muốn ăn bánh xèo thứ thiệt.