Mách bạn cách nấu chè ngô ngon ngọt

Nguyên liệu nấu chè ngô gồm có:
  • Bắp ngô tươi: 4 bắp;
  • Nước cốt dừa: 1 hộp;
  • Bột ngô hoặc bột sắn dây: 2 thìa cafe;
  • Lá nếp: 3 lá;
  • Đường, muối, vừng rang.
Các bước thực hiện cách nấu chè ngô ngon
Cách nấu chè ngô ngon ngọt, dẻo bùi
 
– Ngô lột vỏ, rửa sạch và đem luộc chín. Sau khi chín vớt ra để nguội, ráo nước và dùng dao tách lấy phần hạt, bỏ lõi. Khi luộc cho thêm 1 thìa đường để ngô được ngọt hơn nhé.
 
– Đun lại nồi nước luộc ngô và cho lá nếp vào. Đun sôi một lần nữa. Đây chính là cách nấu chè ngô ngon ngọt và thơm nức mũi đấy bạn ạ.
địa điểm ăn uốngđịa điểm ăn uốngđịa điểm ăn uốngkem , Tiramisu , Sườn xào chua ngọt , sushicupcakeHamburgerKim chiMatchaMủ trômGà rang muốiMr PotatoFresh GardenNem chuaSalad NgaGà chiên nước mắmHeo quaylẩu cua đồngLẩu hải sảnsandwichvit quay bac kinhLẩu nướng , saladTôm chiên xùgà nướngKhoai tây nghiềnLẩu CáPhở 24 , sailing club nha trangSườn nướngthịt ba chỉ nướng , Xôi gấcLẩu thập cẩmmì spaghettiMón ăn Hàn QuốcMực chiên giònnem ránnhà hàng lã vọngTrà ChanhTrà sữa trân châuTrứng vịt lộnSúp bí đỏSúp cuaThịt xá xíuVịt quayLẩu cua Đất Mũilẩu cua đồng sài gòn ,Lẩu ếch Dũng Hà , Sườn rán Lê Duẩnlẩu gật gùmón ăn vặt hà nộimón ăn vặt ngon hà nộiLẩu Ếch Hà MyPhở Hà Nội, , phở Lý Quốc Sưphở cuốn hưng bềnlẩu gật gù đặng văn ngữtra sua -18 độlàng nướng nam bộ cmt8Dingteaphở bát đànphở cuốn ngũ xãmón ăn vặt sài gònLẩu ếch Lò Đúc , Phở cuốn Hương Mailẩu gật gù trương địnhMì Ý Double Bô mai hồng lam cầu giấyPhở cuốn 31Ô Mai Hồng LamCơm gà xối mỡxôi gà bà chiểuXôi gà chợ Bà ChiểuTôm Tép QuánPhở B52hanuri , Xôi mít,
– Trong khi chờ nước sôi thì hòa hỗn hợp bột ngô và bột sắn dây theo tỷ lệ 1:3. Khi nước sôi thì vớt bỏ lá nếp và cho hỗn hợp bột này vào, khuấy nhanh tay để bột không bị dính và vón cục. Hỗn hợp bột này chính là điểm nhấn để cách nấu chè ngô ngon và dẻo đó.
 
– Khi bột chín và sánh mịn thì cho ngô vào. Vừa cho vừa khuấy đều tay bạn nhé. Khi ngô chín mềm thì cho thêm đường để chè có vị ngọt và vài hạt muối để chè ngô ngon và đậm đà.
 
Hướng dẫn ăn và yêu cầu thành phẩm
Cách nấu chè ngô ngon không cưỡng nổi
 
 
 
 
– Bạn múc chè ngô ra từng bát, cho thêm nước cốt dừa, vừng rang và dừa nạo sợi lên trên là có thể thưởng thức được rồi. Chè ngô có thể ăn nóng hoặc cho thêm chút đá bào, thạch rau câu đều ngon bạn nhé.
 
– Hạt ngô phải chín mềm, nước chè phải sánh mịn, không vón cục và không quá loãng hay quá đặc.
 
– Chè có vị ngọt thanh, đậm đà, và thơm.