Quy trình tổ chức đám cưới tại nhà hàng

Sau các nghi lễ cưới truyền thống không thể bỏ qua đã được tiến hành, các đôi uyên ương sẽ cùng cha mẹ đến các nhà hàng, khách sạn để tổ chức tiệc cưới chiêu đãi người thân và bạn bè. Tại đây, các cô dâu chú rể sẽ thực hiện một số nghi lễ như trao nhẫn, rót rượu, cắt bánh,… những nghi lễ này được diễn ra trước mặt bạn bè người thân để họ trở thành người làm chứng cho tình yêu đôi lứa.

trang-tri-tiec-cuoi-thuy-nga-hong-van (2)

1. Đón khách

Nghi thức đón khách thường diễn ra trước tiệc cưới từ 30-45 phút vì sẽ có khách đến sớm hơn giờ dự tiệc. Chính vì vậy các cô dâu, chú rể lưu ý điều này để đến địa điểm tổ chức tiệc cưới sớm, tránh tình trạng khách đến nhưng không có người đón tiếp. 

Quy trình tổ chức đám cưới


Trong khoảng thời gian chờ đợi đến giờ cử hành nghi lễ cưới và vào tiệc chính, nếu có điều kiện, cô dâu chú rể có thể sắp xếp một góc nhỏ để mở tiệc cocktail với một số đồ uống nhẹ và đồ ăn đơn giản hoặc bánh kẹo để mời khách.

2. Nghi lễ cưới

Khoảng 10 phút trước giờ làm lễ, cô dâu chú rể nên vào hậu trường để chuẩn bị để bước ra sân khấu ra mắt khách mời và làm nghi lễ cưới, lúc này khách cũng gần như đến đông đủ.
Thông thường thì trình tự của buổi lễ sẽ gồm có những bước sau:

Ngoài hàng tá việc phải lo toan và chuẩn bị một các kỹ lưỡng trước khi đám cưới tiến hành thì khâu chuẩn bị bàn ghế cũng khá là quan trọng. Vậy tìm đâu ra một số lượng ghế khá lớn trong thời gian gấp rút ? Địa chỉ nào cho thuê bàn ghế đẹpnhất ?

Để có thể tổ chức một đám cưới thật tốt, thật chu đáo thì chúng ta cần phải lên kế hoạch cụ thể rõ ràng. Các cặp đôi cần ghi ra chi tiết các công việc cụ thể chẳng hạn như nơi đặt thiệp nào đẹp, mẫu thiệp nào hạp, áo cưới theo phong cách hiện đại hay cổ điển, đặt tiệc nhà hàng ở đâu, cho thuê bàn ghế đám cưới ở đâu? mâm quả cưới nên đặt hay tự làm, chọn chụp album ảnh cưới ở studio nào?… Bằng cách đặt những câu hỏi và ghi danh sách ra như thế sẽ giúp cho các bạn dễ dàng mường tưởng ra các công việc mà không bị rối tung lên và không phải biết làm từ đâu, làm như thế nào.

Vậy bạn còn chần chừ gì mà không liên hệ ngay với dịch vụ cưới hỏi trọn gói Hoàng Gia, chúng tôi sẽ giải quyết hoàn hảo tất cả các vấn đề bạn cần cho đám cưới, việc của bạn chỉ là quần xinh váy đẹp làm cô dâu chú rể rạng ngời trong lễ cưới. 

Cách làm backdrop hoa giấy

Nghề tổ chức đám cưới

Wedding Design

Wedding Decoration

Phông sinh nhật

phông hội trường

 trang trí bàn gallery

BACKDROP design

 

Sau khi nghi lễ được tuyên bố bắt đầu, cô dâu chú rể sẽ tiến hành những nghi lễ bắt buộc như rót rượu, cắt bánh, trao nhẫn (với những người theo đạo Thiên Chúa giáo, việc trao nhẫn có thể được tiến hành trong buổi lễ tại nhà thờ) và cuối cùng cô dâu chú rể dâng rượu cho cha mẹ để tỏ lòng biết ơn công sinh thành.


Ngày nay có thể thay đổi nghi thức cắt bánh bằng nghi thức thắp nến trên chiếc bánh, chiếc bánh chính là gia đình mới của cô dâu chú rể, và những cây nến cháy sẽ soi đường cho cô dâu chú rể luôn tìm thấy nhau dù trong hoàn cảnh nào.
Ở phương Tây, người ta thường tiến hành nghi thức rót cát để tượng trưng cho sự hòa hợp và gắn bó với nhau của đôi uyên ương, vì vậy bạn có thể thay đổi nghi thức rót rượu bằng nghi thức rót cát đấy.

3. Các tiết mục sau tiệc

Thông thường, ở các tiệc cưới của người dân Việt Nam, cô dâu chú rể sẽ cùng cha mẹ đi đến từng bàn để chào hỏi và cảm ơn. Và như thế cho đến khi chào xong hết các bạn. Lúc ấy, các nghi thức đã được xem là tròn vẹn.

Nhưng bây giờ, các đôi uyên ương có thể chuẩn bị thêm các trò chơi mua vui. Những trò chơi dễ áp dụng trong đám cưới đòi hỏi phải là các tiết mục đơn giản, không cần đạo cụ phức tạp, luật chơi dễ dàng để ai cũng có thể tham gia. Nếu làm được điều đó không khí tiệc cưới của bạn sẽ được vui và sống động hơn nữa.


Khiêu vũ sẽ là một tiết mục khá hay trong đám cưới, chúng ta sẽ thường thấy nó trong các tiệc cưới mang phong cách hoàng gia lúc xưa. Nếu cô dâu, chú rể biết khiêu vũ thì sao không nổi nhạc và nhảy một bản, bạn cũng có thể mời gọi những cặp uyên ương khách mời khác ra nhảy cùng cặp uyên ương của bạn. Tiệc cưới của bạn sẽ được phong phú lên rất nhiều và khách mời sẽ không thấy nhàm chán.

Hy vọng sau những lời khuyên này của Hoàng Gia Wedding, các cô dâu chú rể có thể lên các kế hoạch cho buổi tiệc cưới của riêng mình được ấn tượng.