Cách giữ tráp ăn hỏi nguyên vẹn khi nhà gái xa

Khi nhà cô dâu chú rể ở xa nhau, việc di chuyển không chỉ tốn nhiều thời gian, công sức mà điều hai gia đình quan tâm nhất là việc bảo quản mâm tráp. Tráp ăn hỏi được coi là lễ vật quan trọng, thể hiện sự tôn trọng cũng như sự chu đáo của nhà trai đối với nhà gái. Khi phải di chuyển qua đường xa, tráp có thể xô lệch, hoặc chỉ bị dập hoa quả, rơi gẫy trầu cau đã khiến nhiều nhà coi đó là điềm không may.

Để hạn chế điều này, nhiều gia đình chú rể chọn cách đặt tráp lễ vật ngay gần nhà cô dâu. Trước lễ ăn hỏi, chú rể  cùng cô dâu và cô dâu nên tham khảo nhiềudịch vụ cưới chuyên tráp ăn hỏi tại nơi gần nhà cô dâu. Quan trọng hơn, mâm tráp vừa lòng cha mẹ cô dâu nên không khí chuẩn bị cho đám cưới ở cả hai nhà đều vui vẻ. Sau khi cô dâu và mẹ chọn lựa xong, chú rể sẽ là người chi trả toàn bộ phần mâm tráp, chỉ chờ tới đám hỏi.

le_an_hoi

Nếu gia đình hai nhà vẫn muốn nhà trai chuẩn bị tráp trước thì chú rể cần chú ý việc bảo quản tráp. Bạn nên thuê xe rộng hơn để dành chỗ đặt tráp thoải mái. Ví dụ, nếu có khoảng 15 – 20 người tham dự đoàn đi ăn hỏi từ nhà trai, chú rể nên thuê xe 24 chỗ để có nhiều khoảng trống đặt tráp. Khi đi đặt tráp, chú rể cũng cần nói rõ với nhà cung cấp dịch vụ về việc bạn phải đi qua đường xa để họ có cách sắp xếp chắc chắn, không bị xô lệch. Để đảm bảo an toàn, chú rể có thể yêu cầu người đóng tráp phủ nilon lên các mâm lễ vật, để cố định vật phẩm, khi gần tới nhà gái, mới gỡ bỏ nilon.

Với đám cưới hiện đại, lễ ăn hỏi quan trọng nhưng cách thực hiện nghi thức và các thủ tục liên quan có thể tùy thuộc vào điều kiện kinh tế cũng như sự đồng thuận của hai gia đình. Điều quan trọng nhất là cô dâu chú rể cần bàn bạc với gia đình, xin sự ủng hộ của cha mẹ hai bên để tìm ra cách làm nhanh gọn, tiết kiệm và hài lòng tất cả mọi người.

Cách giữ tráp ăn hỏi nguyên vẹn khi nhà gái xa