Tư vấn chọn mâm tráp khi nhà gái ở miền Bắc

 

Nếu nhà gái ở miền Bắc, Hoàng Gia Wedding Planner khuyên gia đình nhà trai có thể gửi tiền, nhờ nhà gái đặt mâm tráp tại chính quê nhà cô dâu, đến ngày cưới, chú rể chỉ tới lấy mà không phải vận chuyển từ miền Nam xa xôi.

Việc chọn số lượng tráp cụ thể tùy theo gia đình cô dâu yêu cầu và nhà chú rể cân đối. Với trường hợp gia đình ở cách xa nhau như độc giả Tuấn chia sẻ, hai đình nên chọn 7 tráp, số lượng không quá nhiều mà cũng không quá ít. Như vậy nhà trai cũng không phải lo tìm quá nhiều người bưng tráp (bưng quả).

Cụ thể, trong các tráp ăn hỏi, số lượng vật phẩm phải là số chẵn (ví dụ như 100 chiếc bánh cốm, 100 gói chè sen… để biểu tượng cho đôi lứa có đôi, có cặp). Các mâm tráp thường có:

+ Trầu cau

+ Bánh cốm hoặc bánh phu thê

+ Chè

+ Hạt sen

+ Rượu và thuốc lá

+ Hoa quả

+ Lợn quay hoặc gà quay, xôi.

+ Ngoài ra còn cần có khay để phong bì tiền (lễ đen) được để riêng, dành để mẹ chú rể trao cho mẹ cô dâu.

+ Khi gia đình bạn gộp cả đám hỏi và đám cưới thành một ngày, thì cần có thêm một khay trầu cau để làm lễ xin dâu trước khi đón cô dâu về nhà chồng.

Về giá cả mâm quả, ở miền Bắc, giá thường dao động trong khoảng 500.000 đồng đến một triệu đồng cho mỗi mâm quả, tùy thuộc các vật phẩm bạn chọn.

Đây là những việc nhà trai phải chuẩn bị, nhưng để hoàn thuận cả hai nhà, gia đình nhà trai nên tham khảo ý kiến nhà gái. Nhà gái thách cưới như thế nào, nhà trai nên chuẩn bị theo, như vậy sẽ giữ được hòa khí cả hai nhà.
xem thêm : 
cho thuê xe hoa
backdrop sinh nhật
dịch vụ trang trí đám cưới
chụp album ảnh cưới giá rẻ
thuê bàn ghế đám cưới tại thanh xuân
tranh cưới vân tay
trang trí cầu thang
mc đám cưới
hoa cưới
cưới trọn gói
ảnh viện áo cưới
trang trí sinh nhật
dịch vụ cho thuê chú rể
in thiệp cưới tại hà nội

Ngoài ra, để thuận tiện, gia đìh nhà trai có thể gửi tiền, nhờ nhà gái đặt mâm quả tại chính quê nhà của cô dâu. Cửa hàng cung cấp dịch vụ mâm quả sẽ sắp xếp, bày biện chu đáo để dành tới ngày cưới cưới, khi nhà trarrai tới, chỉ cần tới lấy tại nơi đặt mâm tráp. Đây là cách đỡ tốn kém, không phải vận chuyển xa xôi, mà nhà gái sẽ có toàn quyền quyết định về mâm tráp mà mình sẽ nhận.