Trang trí đám cưới với chi phí thấp

Mô hình tráp ăn hỏi trong xã hội Việt Nam đương đại như sau:
Hiện nay đồng tiền mất giá so với lúc trước nên có cầm trong tay 10 hay 20 triệu đồng thì cũng chưa đủ vào đâu cả. Các đôi uyên ương có thể chọn nhiều cách trang trí đám cưới, sử dụng nhiều hoa tươi hơn, khiến không gian đám cưới lộng lẫy để tiết kiệm tối đa với chi phí hiện có. Phong cuoi đẹp khiến mọi người dự tiệc cũng vui vẻ theo!
Mặc dù các đôi uyên ương thuê dịch vụ cưới hỏi trọn gói thì cũng không nên phó mặt tất cả cho họ, các bạn cũng nên quan tâm đếm những yếu tố quan trong trong tiệc cưới của chính mình
Một ý tưởng cũng được xem là khá tuyệt vời, sự sáng tạo trong đám cưới đó là đãi tiệc cưới bằng những chiếc bàn dài. Một ý tưởng cũng khá là mới mẻ phải không nào? Để tạo sự thu hút và để lại ấn tượng cho các vị khách mời với dịch vụ cho thuê bàn ghế của cưới hỏi trọn gói Tuấn Việt sẵn sàng giúp bạn thêm nhiều sự bất ngờ góp phần tạo nên sự thành công cho thuê nhà bạt cho đám cưới của các bạn. 

Bắt đầu từ trang trí cơ bản : Với các cô dâu chú rể khéo tay, bạn có thể tự làm wedding planner cho mình bằng cách tìm các nhà cung cấp dịch vụ cưới, lựa chọn dịch vụ và kết hợp cho hôn lễ. Nếu thuê wedding planner, uyên ương nên nói rõ ngân sách mà mình có thể chi cho trang trí để các chuyên gia tổ chức đám cưới tư vấn cho bạn dịch vụ phù hợp nhất.

Cổng hoa cưới: Nếu chỉ có 10 triệu đồng, cô dâu chú rể thường chỉ có thể chọn một cổng hoa đơn giản, giá khoảng 5 triệu đồng, nhưng nếu có tổng ngân sách 20 triệu, bạn có thể đặt hai cổng hoa, một chiếc ở nơi đón khách, một cổng thứ hai đặt trên sân khấu với khoảng 10 – 12 triệu đồng.

Backdrop chụp ảnh cưới: Nếu không chọn cổng hoa trên sân khấu, cô dâu chú rể có thể đặt một backdrop nhỏ gắn hoa tươi, nhưng bạn nên chọn các loại hoa thông thường, kết hợp thêm cả lá cắm đệm để giảm chi phí. Nếu muốn backdrop lớn, bạn có thể cân nhắc chọn chất liệu giấy tiết kiệm.

 Sân khấu với phông cưới, bánh cưới, hoa trang trí: Phông trang trí in trên bạt hiflex là lựa chọn phổ biến của hầu hết các cô dâu chú rể hiện nay. Giá in một tấm phông cho sân khấu ít nhất từ 1 triệu đồng trở lên, tùy theo chiều dài và rộng mà bạn muốn. Với kiểu dáng phông, bạn có thể nhờ bạn bè, người thân giúp đỡ hoặc thuê các hàng in có dịch vụ thiết kế.

 Thay vì trụ hoa tươi tốn kém, bạn có thể chọn trụ nến thắp sáng lung linh: Hoa tươi càng nhiều, chi phí cho đám cưới càng tốt kém. Nếu cô dâu chú rể đã đầu tư vào cổng hoa thì các trụ hoa trang trí trong đám cưới nên giảm bớt nếu không sẽ vượt ngân sách đề ra. Thay vì chọn hoa tươi, bạn có thể chọn giá nến để thắp sáng lung linh trong đám cưới buổi tối.

Hoa bàn tiệc: Ngoài ra, với trang trí trên bàn tiệc, các cô dâu chú rể có thể sử dụng các loại quả, nến, phụ kiện phổ biến để làm đẹp. Ở nhiều hội trường tổ chức tiệc cưới, hoa trên bàn tiệc chỉ được đặt tại bàn trong khi lễ thành hôn diễn ra, sau đó đến giờ ăn tiệc, hoa sẽ được dọn đi nên các đôi uyên ương cần cân nhắc, không nên đầu tư quá nhiều ngân sách, gây tốn kém.

Những khoản có thể cắt giảm trong đám cưới:  Với các đồ trang trí đám cưới như dây ruy băng, đèn lồng làm đẹp không gian, uyên ương có thể tái sử dụng trong cả ngày ăn hỏi và đám cưới mà không cần mua mới. Ngoài ra, cô dâu khéo léo có thể cùng bạn bè tự cắm hoa, tự in phông hay trang trí nhà cửa… Những việc làm này vừa giúp giảm chi phí, vừa khiến bạn có nhiều kỷ niệm đẹp khi chuẩn bị cưới.

Trang trí đám cưới với chi phí thấp