Bún Hải Sản 24 Ngũ Xã gây sốt tại Hà Nội

 Thông tin về Quán Bún Hải Sản Ngũ Xã đang gây sốt  tại Hà Nội. Tên gọi vừa lạ vừa quen, hương vị độc đáo, không giống như các loại bún quen thuộc khác đã khiến bún Thái hải sản trở nên đặc biệt trong cộng đồng ăn uống ở Hà Nội.

Địa chỉ : 24 Ngũ Xã, Quận Ba Đình, Hà Nội
Khoảng giá : 25.000 đ ~ 50.000 đ 
Thời gian phục vụ : 7:00 AM – 11:00 PM
Tiện nghi :   

Có bàn ngoài trời

Thích hợp :  Đi với nhóm – bạn bè, Đi với người yêu, Đi một mình  

Xuất hiện khi mùa thu đến, thời tiết đã có chút mát mẻ và dễ chịu, món bún Thái hải sản vị chua cay vì thế mà càng được lòng thực khách. Nghe tên gọi, nhiều người chắc hẳn sẽ thấy lạ, tuy nhiên đây là món ăn mang âm hưởng từ món lẩu Thái nổi tiếng.

bun-thai-Hong-Giang-9242-1411180203.jpg
Giá một tô bún hải sản đầy đủ chỉ ở mức 30.000 đồng, được xem là mức giá khá mềm phục vụ bữa trưa hoặc chiều tối cho mọi người.

Thành phần tô bún này được xem là sự tổng hòa của các loại hải sản màu sắc bắt mắt và ngon miệng. Con tôm luộc được bóc vỏ đỏ au, mực thái thành từng lát hơi dày bản, cá chiên vàng ngậy, hành lá và tiêu được rắc lên trên cho dậy mùi thơm, ăn kèm với chút rau cần. Nhưng có lẽ, điểm đặc trưng của món này nằm ở vị nước dùng chua cay.

Vị quen thuộc của lẩu tom-yum, thơm thơm rất dễ chịu, nhờ đủ loại me, gừng, ớt và đậm vị sả tạo nên cảm giác tê tê nơi đầu lưỡi. Tuy nhiên, chúng vẫn được chế biến theo công thức riêng để vị chua cay phù hợp với người Việt, lại không làm mất đi vị chua ngọt của ẩm thực Thái. Nếu ai đã trót nghiền món lẩu Thái tom-yum nổi tiếng, hẳn là họ sẽ không thể bỏ qua được món bún hải sản gần gũi này.

Bún Thái hải sản vẫn còn mới mẻ nên xuất hiện chưa nhiều. Bạn có thể dạo qua phố Hàng Lược trên mạn phố cổ, phố Đặng Văn Ngữ hoặc Ngũ Xã để thưởng thức món ăn lạ mà độc đáo, rất phù hợp trong tiết trời thu thanh cảnh thế này.

Hiện tại bún hải sản ở Hà Nội có 3 địa chỉ, đó là ở phố Hàng Lược, Đặng Văn Ngữ và Ngũ Xã. Ngũ Xã vốn nổi tiếng với phở cuốn nay lại du nhập thêm món mới  Theo như mình để ý thì địa chỉ 24 Ngũ Xã được nhiều bạn chọn ăn nhiều hơn, cũng là quán đầu tiên làm nên trào lưu, tiền thân nó vốn là quán hải sản như thế này 

Chủ quán bún Thái bề bề gây bão ở Hà Nội hé lộ thu nhập “khủng” 3

 

 

Chủ quán bún Thái bề bề gây bão ở Hà Nội hé lộ thu nhập “khủng” 9

Quán hải sản nhưng chủ yếu khách đến chỉ để ăn bát bún hải sản 

Bát bún bày sẵn nguyên liệu, chỉ cần chan thêm nước nên rất nhanh. Có 2 anh chị này mà làm nhoăng nhoắng 

Một bát bún hải sản có giá khá mềm – chỉ 30k bát đầy đủ rất phù hợp phục vụ bữa trưa hay bữa tối nhanh gọn cho thực khách

Thành phần một bán bún là sự tổng hòa của các loại hải sản màu sắc bắt mắt và ngon miệng. Bề bề và tôm luộc bóc vỏ đỏ au. Bề bề hơi tanh một chút nhưng không làm giảm đi sự thơm ngon của bát bún  Mực thái thành từng lát hơi dày bản, cá chiên vàng ngậy, hành lá và tiêu được rắc lên trên cho dậy mùi thơm, ăn kèm với chút rau cần. Thế nhưng điểm đặc trưng của món này lại nằm ở vị nước dùng chua chua, hơi cay tê tê đâu lưỡi quen thuộc của lẩu Thái. Bản thân mình vốn ít ăn cay nhưng ăn lại thấy thích vô cùng, một sự kết hợp rất mới mẻ. Bát bún tương đối đầy đặn và màu mè

Thời tiết bắt đầu đã se se lạnh nên dự báo món bún hải sản còn hot dài  Mùa đông lạnh mà có bát bún nóng vừa xuýt xao thổi vừa ăn, tán gẫu với bạn bè thì chẳng còn gì hơn, nhỉ? 

- Điểm cộng:
+ Ngon – Bổ – Rẻ
+ Phục vụ nhanh

- Điểm trừ:
+ Quán đông