Massage cho người lớn tuổi

Tê nhức chân tay là tình trạng khá phổ biến ở người cao tuổi nhất là khi trái gió trở trời. tình trạng này phần lớn là bệnh lý về xương khớp và các bệnh mạn tính thường gặp ở người cao tuổi.

Làm thế nảo để bảo vệ sức khỏe cho người lớn tuổi? Chế độ ăn, uống, luyện tập để hạn chế căn bệnh này ra sao?

Lý do khiến người lớn tuổi bị tê nhức chân tay

Ởngười già, các bộ phận trong cơ thể dần dần lão hóa theo thời gian, trong đó có hệ cơ xương khớp. các bệnh lý về xương khớp thường gặp ở người cao tuổi như thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm…gây chèn ép và tổn thương các dây thần kinh dẫn đến tê nhức chân tay, đau mỏi vai gáy, lưng gối.

Khi chức năng hoạt động của các bộ phận trong cơ thể suy giảm, làm cho khí huyết cũng giảm sút không nuôi dưỡng được gân mạch là một trong những nguyên nhân gây đau nhức xương khớp. Đặc biệt, vào mùa đông, thời tiết lạnh gây co mạch, làm máu lưu thông kém, khiến khớp bị loạn dưỡng gây đau và tê cứng.

Ngoài ra, các bệnh lý mãn tính thường gặp ở người cao tuổi như tiểu đường, mỡ máu cao, tăng huyết áp…khiến cho máu kém lưu thông và gây biến chứng tổn thương thần kinh cũng là nguyên nhân gây ra chứng tê nhức chân tay.

Phòng ngừa chứng tê nhức chân tay

Người cao tuổi thường có thói quen ít vận động, điều này không hề có lợi cho sức khỏe nói chung và chức năng hoạt động của chân tay nói riêng.

Vận động thường xuyên, lựa chọn mức độ tập luyện thể dục phù hợp với thể trạng từng người là điều vô cùng cần thiết may do duong huyet .

Thuốc giảm đau không còn là giải pháp duy nhất để điều trị chứng tê nhức chân tay, đặc biệt khi đối tượng sử dụng là người cao tuổi.

Các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược hỗ trợ điều trị tê nhức chân tay, đau nhức xương khớp được đánh giá là an toàn và hiệu quả sử dụng dài ngày, thích hợp cho người lớn tuổi

Ngoài ra có thể kết hợp các phương pháp khác như: sử dụng máy massage, massage trị liệu, vật lý trị liệu, châm cứu, để giảm tình trạng đau nhức.

Massage trị liệu tại Sen River Spa giúp máu huyết lưu thông, nuôi dưỡng gân mạch, giảm đau nhức một cách hiệu quả. Ngoài ra massage trị liệu thường xuyên sẽ giúp người già phòng và điều trị một số bệnh thông thường.

Ở những người cao tuổi, sự lão hóa của cơ thể và điều kiện môi trường không đảm bảo như ô nhiễm môi trường, sự thay đổi của thời tiết, hoạt động lao động nặng nhọc là nguyên nhân ảnh hưởng đến sức khỏe của người già, trong đó có chứng tê nhức chân tay.

Mặc dù không nguy hiểm đến tính mạng nhưng cũng không nên chủ quan, coi thường bệnh này vì diễn biến lâu ngày của bệnh dẫn tới các biến chứng nguy hiểm như : liệt, teo cơ…

Massage cho người lớn tuổi